ตอบคำถาม 4 ข้อนี้ก่อนแล้วค่อยแต่งงานนะจ๊ะสาวๆ


ตอบคำถาม 4 ข้อนี้ก่อนแล้วค่อยแต่งงานนะจ๊ะสาวๆ

ก่อนแต่งงานคุณเคยคิดถามตัวเองด้วยคำถามเหล่านี้หรือไม่ ถ้ายัง...อย่าเพิ่งแต่งนะคะสาวๆ
หลายครั้งที่เห็นคนรอบตัวมีชีวิตแต่งงานที่สดใส ในขณะที่บางครั้งที่เห็นว่าพวกเขาแสนจะขมขื่น หน้าชื่นอกตรม แล้วชีวิตแต่งงานของเราล่ะคะ สาวๆ เคยคิดบ้างไหมว่ามันอาจจะออกหัวหรือออกก้อย อย่าให้การแต่งงานเป็นเหมือนการซื้อล็อตเตอรี่ที่ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสถูกหรือไม่ในชีวิตนี้ อย่างน้อยก็ลองตอบคำถามเหล่านี้ก่อน แล้วค่อยคิดอีกทีว่าจะแต่งกับหนุ่มคนนี้ดีไหม

#1 ความสัมพันธ์ของคุณกับเขามันแฟร์รึยัง


https://twitter.com/ter_tories/status/779992832215887872
ความไม่เท่าเทียมกันในเรื่องของการให้ เป็นสิ่งที่อาจนำไปสู่ปัญหาครอบครัวในอนาคตได้ค่ะ หากคุณเป็นคนที่ต้องเสียสละความสุขเพื่อให้เขามีความสุข เช่น ยอมดูบอลทั้งที่อยากดูละครใจจะขาด แต่ก็ไม่อยากขัดใจเขา ถ้าเป็นแบบนี้ครั้งสองครั้ง หรือสิบครั้งยังพอทนได้ แต่คุณลองคิดดูสิ หากต้องยอมตลอดเวลาหลายสิบปีนับจากนี้จนตลอดไป คุณยังจะโอเคอยู่ไหม ตัวอย่างนี้อาจเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่สิ่งเหล่านี้แหละค่ะที่จะทำให้ความบาดหมางงอกเงยขึ้นมา ดังนั้น สาวๆ จงถามตัวเองซะว่า คุณกำลังยอมมากกว่าที่เขายอมคุณไหม แล้วคุณคิดว่าความสัมพันธ์ครั้งนี้ มันแฟร์ หรือคุณเป็นคนให้และอดทนอยู่คนเดียวมาโดยตลอดกันแน่

#2 คุณอยากมีลูกไหม



https://twitter.com/cutekids_th/status/1025348257541541888

หากคำตอบของสาวๆ และหนุ่มคนนั้นไม่ตรงกัน ก็ยากจะหาหนทางประนีประนอมแล้วหละค่ะ เพราะเรื่องนี้มันไม่มีตรงกลางน่ะสิ! ทางเดียวที่คุณทำได้ก็คือ หาหนทางที่คุณจะบอกคนรักให้เปลี่ยนความคิด แม้ว่ามันจะไม่ง่ายเลย เพราะทุกคนต่างก็มีเหตุผลของตัวเองด้วยกันทั้งนั้น เพราะฉะนั้น จงใช้ความเข้าใจ เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดนะคะ มิเช่นนั้น อาจจะต้องแยกย้ายกันไป เจอคนใหม่ที่จะร่วมทางความความหวังของเราได้

#3 จุดมุ่งหมายในชีวิตของคุณคืออะไร และมันสามารถไปด้วยกันกับของคนรักได้ไหม



https://twitter.com/ter_tories/status/779992832215887872

ไม่ว่าใครต่างก็มีความฝันด้วยกันทั้งนั้น แล้วแต่ว่าความฝันของคุณจะไปด้วยกันกับคนรักได้ไหม หากไปด้วยกันได้ คุณก็จะพบว่าชีวิตคู่ช่างมีความสุข ไม่ต้องแยกกันด้วยระยะทาง หรือความไม่เข้าใจเลย แต่หากจุดมุ่งหมายในชีวิตของคุณสวนทางกัน ต่อให้รักกันแค่ไหน คุณก็จะต้องแยกย้ายกันไปอยู่ดี เว้นเสียแต่ว่าจะมีใครยอมทิ้งความฝันเพื่อให้ได้อยู่กับคนที่รัก แต่ถ้าเป็นเช่นนั้น คนๆ นั้นจะมีความสุขจริงหรือ ตัวอย่างคู่พระนางเรื่อง La La Land เป็นคู่ที่แสดงให้เห็นชัดเจนสำหรับคำถามนี้เลยค่ะ

#4 คุณจะเตรียมตัวยังไงสำหรับการแต่งงานบ้าง


https://www.pinterest.com/

หลายต่อหลายคู่มีความกระตือรือร้นที่จะเตรียมตัวสำหรับการแต่งงาน ในขณะที่หลายคู่ก็ไม่ได้เตรียมการอะไรเลย สำหรับในกรณีที่การแต่งงานจะประสบความสำเร็จได้นั้น สาวๆ ควรที่จะพาหนุ่มคนรักเตรียมตัวเพื่อการแต่งงานค่ะ อย่างเช่น การอ่านหนังสือเกี่ยวกับการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีของคนรัก การไป workshop คู่แต่งงานใหม่ เป็นต้น เพราะจะทำให้เรารู้ว่าควรทำตัวอย่างไร เพื่อให้ความสัมพันธ์เป็นไปด้วยดี ไม่เกิดปัญหาระหว่างทางค่ะ



https://www.pinterest.com/pin/386957792974144114/

หลังจากที่สาวๆ ตอบคำถามทั้ง 4 ข้อนี้แล้ว คงจะพอตอบตัวเองได้ว่าคุณพร้อมที่จะแต่งงานกับคนๆ หรือยัง ความรักครั้งนี้ของคุณ เหมาะจะเป็นความรักครั้งสุดท้ายหรือยัง ถ้าคุณมั่นใจแล้วก็ลุยเลยค่ะ แต่ถ้าสาวๆ ยังไม่มั่นใจ เราก็อยากให้ลองคิดดูดีๆ ก่อนนะคะ เพราะเรื่องการแต่งงานเป็นเรื่องใหญ่ คนที่เราเลือกจะมาใช้ชีวิตเดินเคียงข้างเราต้องเป็นคนที่ทำให้เรามีความสุขทั้งในตอนนี้ และในอนาคตนะคะ

แสดงความคิดเห็น

My Instagram

Designed by OddThemes | Distributed by Blogger Themes